keo-bong-da

Lượt đầu vòng bảng Euro: Ông lớn, "tí hon" đều có quà

"Ông lớn" thể hiện đẳng cấp

TBN, Đức, Pháp và Italia là những đội tuyển thành công nhất trong lịch sử Euro khi sở hữu ít nhất 1 chiếc cúp vàng mỗi đội. Ở lượt trận đầu tiên, họ đều đã thể hiện được bản lĩnh của mình.

Lượt đầu vòng bảng Euro: Ông lớn, "tí hon" đều có quà - 1

Italia giành chiến thắng tâm phục khẩu phục trước Bỉ

Pháp và TBN, dù gặp khó khăn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn (Romania, CH Séc) nhưng cũng giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của những ngôi sao. Đức đánh bại Ukraine với cách biệt 2 bàn, trong khi Italia khuất phục Bỉ cũng với tỉ số tương tự bằng lối chơi phòng ngự - phản công mẫu mực.

"Tí hon" ra oai

Khi cựu chủ tịch Michel Platini quyết định nâng tổng số đội tuyển tham dự Euro từ 16 lên 24, nhiều người đã lo ngại chất lượng giải đấu sẽ giảm xuống vì sự chênh lệch trình độ. Tuy nhiên, lượt trận đầu tiên vòng bảng Euro 2016 đã chứng minh điều ngược lại.

Không có đội tuyển nào ghi quá 2 bàn vào lưới đối thủ, ngay cả những đội lần đầu tham dự Euro như Albania, Bắc Ailen hay Iceland cũng gây ra nhiều khó khăn cho những đội tuyển được đánh giá cao hơn.

Điều này chứng tỏ, khoảng cách trình độ giữa các quốc gia châu Âu đã có sự thu hẹp đáng kể.

Lượt đầu vòng bảng Euro: Ông lớn, "tí hon" đều có quà - 2

BĐN bất lực trước Iceland trong ngày Ronaldo "tịt ngòi"

Tiền đạo im tiếng, hậu vệ chói sáng

Euro 2016 quy tụ rất nhiều tiền đạo xuất chúng của châu Âu và thế giới. Tuy nhiên, màn thể hiện của họ ở lượt trận đầu tiên chỉ đem lại nỗi thất vọng. Trong số 22 bàn thắng ở 12 trận đấu đã qua, chỉ có 7 bàn thắng được thực hiện bởi các tiền đạo. Thậm chí, những cái tên nổi danh như Harry Kane, Robert Lewandowski hay Cristiano Ronaldo đều “tịt ngòi”.

Ngược lại, những hậu vệ lại gây ấn tượng vô cùng đậm nét: 4 bàn thắng đến từ những pha “không chiến”của những gương mặt có nhiệm vụ chính là phòng ngự, và 2 trong số đó xuất hiện ở phút bù giờ!Đặc biệt hơn, 4 đội tuyển có hậu vệ ghi bàn đều không thua!

* Bản quyền video thuộc VTV

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét