keo-bong-da

Bailly và số phận các tân binh đầu tiên của Mourinho

Eric Bailly trở thành tân binh đầu tiên của Jose Mourinho tại Manchester United khi chuyển tới từ Villarreal với giá 30 triệu bảng. Con số này khiến một vài cái lông mày đã dựng lên, nhưng Mourinho trong quá khứ đã đánh giá tài năng khá chuẩn nên mới có thành công với hầu hết các CLB ông dẫn dắt.

Bailly và số phận các tân binh đầu tiên của Mourinho - 1

Eric Bailly là tân binh đầu tiên của MU thời Jose Mourinho

Nhưng với riêng các cầu thủ đầu tiên mà Mourinho mua ở mỗi điểm dừng thì sao? Hãy điểm lại các cầu thủ được Mourinho mua về đầu tiên ở từng nơi ông huấn luyện.

Porto 2002 – Nuno Maniche

Mourinho đã làm việc với Maniche ở Benfica 2 năm trước khi họ cùng tới Porto. Maniche khởi đầu khá tệ, ăn thẻ đỏ ngay trận đầu tiên, ăn thẻ đỏ khi đá cho đội dự bị và bị đẩy ra khỏi đội hình 1, nhưng Maniche sau đó trở thành một trụ cột của đội hình Porto, được Mourinho chuyển từ đá cánh dạt vào trung lộ. Maniche đoạt 8 chức vô địch cùng Porto trước khi sang Nga thi đấu năm 2005.

Chelsea 2004 – Paulo Ferreira

Chelsea trả gần 14 triệu bảng để Paulo Ferreira theo Mourinho từ Porto sang Chelsea. Ferreira lập tức trở thành hậu vệ phải đá chính của “The Blues”. Anh phục vụ cho Chelsea cho tới khi giải nghệ năm 2013, kịp đoạt chức vô địch Champions League lẫn Europa League cùng CLB và trở thành một cầu thủ ưa thích của các CĐV.

Bailly và số phận các tân binh đầu tiên của Mourinho - 2

Paulo Ferreira chơi bóng trong 9 năm cho Chelsea

Inter Milan 2008 – Mancini

Được mua với giá 10 triệu bảng sau phong độ tốt ở AS Roma, tuy nhiên tiền vệ người Brazil này có một sự nghiệp ngắn ngủi tại Inter Milan do không chịu tham gia phòng ngự theo yêu cầu của Mourinho. Mancini rốt cuộc bị mang cho AC Milan mượn, trở lại Brazil năm 2011 và ngồi tù gần 3 năm vì hành vi xâm hại tình dục.

Real Madrid 2010 – Angel Di Maria

Số tiền 20 triệu bảng Real Madrid bỏ ra cho Di Maria lập tức có tác dụng khi Di Maria tỏa sáng trong mùa đầu tiên ở Real. Mặc dù phong độ của anh sa sút trong mùa thứ hai, anh từng bước đẩy Kaka lẫn Mesut Ozil khỏi đội hình xuất phát và tiếp tục được Real trọng dụng sau khi Mourinho ra đi, đoạt Champions League năm 2014 trước khi sang MU.

Bailly và số phận các tân binh đầu tiên của Mourinho - 3

Angel Di Maria (phải)

Chelsea 2013 – Andre Schurrle

Mặc dù là tân binh đầu tiên của Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai tại Chelsea, nhưng có lời đồn cho rằng vụ chuyển nhượng đưa Schurrle rời Leverkusen đã được Chelsea hoàn thành xong trước khi Mourinho được bổ nhiệm. Có lẽ đó là vì sao Schurrle chủ yếu đá dự bị và chỉ sống sót được tại Chelsea trong 18 tháng, nhưng vẫn ra sân vừa đủ để đoạt huy chương vô địch Premier League 2014/15.

MU 2016 - Eric Bailly

Eric Bailly được xem là một bản hợp đồng ngạc nhiên của Mourinho bởi kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao không nhiều và mùa giải qua đã vật lộn với chấn thương. Tuy nhiên “Người đặc biệt” đánh giá rất cao Bailly trong ngày ra mắt, vậy hãy chờ xem liệu Mourinho có chính xác trong nhận định của mình lần này không.

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét