keo-bong-da

ĐT Tây Ban Nha tới Euro 2016: Lo cho “nhà Vua”

Del Bosque có thực sự thanh lọc lực lượng?

Trong danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho Euro 2016 được HLV Del Bosque công bố, chỉ có 13/23 cầu thủ từng dự kì World Cup 2014 thảm họa được gọi (bị loại ngay ở vòng bảng với tư cách nhà vô địch).

ĐT Tây Ban Nha tới Euro 2016: Lo cho “nhà Vua” - 1

HLV Del Bosque chủ yếu vẫn dùng những cựu binh

Hàng loạt những cái tên đáng chú ý như Diego Costa, Torres, Cazorla, Mata đã không thể góp mặt. Ngoài ra, một vài gương mặt trẻ nổi bật như Bellerin (Arsenal) hay Sergi Roberto (Barca) cũng bị “Ngài râu kẽm” lờ đi, dù họ đã chơi rất tiến bộ trong màu áo CLB ở mùa giải vừa qua.

Như vậy, so với đội hình dự World Cup 2014, Tây Ban Nha sẽ có 10 gương mặt mới đến Pháp tranh tài. Có thể kể đến những cái tên đã rất tiến bộ như Morata (Juventus), Vazquez (Real), Nolito (Celta Vigo), Bruno (Villarreal), San Jose (Bilbao), Sergio Rico (Sevilla).… nhưng vấn đề là ai trong số họ sẽ được đá chính, bởi Tây Ban Nha lâu nay thường xuyên bị cột vào một bộ khung khá “cố định”.

Trong khung gỗ, dù đội trưởng Casillas đã không còn là chính mình từ lâu, nhưng Del Bosque vẫn không dám loại bỏ hẳn “thánh Iker”. “Ngài râu kẽm” từng tuyên bố, Casillas và De Gea sẽ thay nhau bắt chính.

Bộ tứ ở hàng thủ cũng dễ dàng điểm mặt, gọi tên: Carvajal (cánh phải), Pique – Ramos đá cặp trung vệ, Alba (cánh trái).

Bộ 3 Busquets – Fabregas – Iniesta sẽ khống chế trung tuyến. Silva chấn thương liên miên, Pedro sa sút phong độ nhiều khả năng cũng có suất đá chính ở 2 bên cánh.

Chỉ có trên hàng công là có sự tươi mới với 1 suất đá cắm nhiều khả năng thuộc về Morata, mẫu tiền đạo rất lạnh lùng trong vòng cấm. Còn nhớ, tại Euro 2012, HLV Del Bosque từng bố trí sơ đồ 4-6-0 bởi Tây Ban Nha không có 1 tiền đạo cắm đạt phong độ cao.

Cuộc cách mạng nửa vời?

Sau thất bại tại World Cup 2014, HLV Del Bosque đã có vài thay đổi về nhân sự, nhất là sau sự ra đi của những cựu binh như Alonso hay Xavi.

Nhưng thực tế, Alonso và Xavi tự nguyện kết thúc sự nghiệp quốc tế và đã được biết trước vì cao tuổi. Những ai “kế vị” họ cũng sớm được dự đoán bởi từng “ăn cơm tuyển” từ rất lâu (trường hợp của Fabregas).

ĐT Tây Ban Nha tới Euro 2016: Lo cho “nhà Vua” - 2

Valdes (áo vàng) đã không được gọi, nhưng Fabregas - Iniesta - Busquets vẫn là những trụ cột của Tây Ban Nha

Lối chơi của Tây Ban Nha cũng không có nhiều thay đổi, bởi triết lý tiki-taka với nòng cốt là những người Barca (hoặc từng là cầu thủ của Barca) vẫn có ảnh hưởng quá lớn.

Nhưng hãy nhìn Iniesta ở tuổi 32 đã không còn những pha đi bóng thần thánh, bởi thể lực không còn cho phép. Fabregas mới 29 nhưng vừa trải qua mùa bóng tệ hại tại Chelsea. Chỉ có Busquets là phần nào giữ được phong độ.

2/3  mắt xích ở hàng tiền vệ gặp vấn đề. Nhưng liệu HLV Del Bosque có dũng cảm trao cơ hội cho Thiago (Bayern) hay Koke (Atletico), những cầu thủ cũng chơi rất kĩ thuật và khao khát được khẳng định tài năng trong màu áo đội tuyển.

Ai cũng biết, hàng tiền vệ chính là yếu tố then chốt xây dựng lối chơi của mọi đội bóng, nhưng Tây Ban Nha vẫn đang dựa vào những cá nhân quá cũ và không còn giữ được phong độ.

Ngoài ra, dù đã gọi nhiều tiền đạo, nhưng không ai trong số đó đạt tới đẳng cấp của David Villa hay Torres ngày nào. Vì thế, vẫn có khả năng HLV Del Bosque thi triển lại chiến thuật 4-6-0 như ở Euro 2012, dù hàng tiền vệ của Tây Ban Nha không còn đáng sợ như trước.

Chỉ mới có vậy thôi, nhưng cũng là đủ để thấy Tây Ban Nha đang có quá nhiều vấn đề. Trong khi đó, những đội bóng khác như Đức, Pháp, Anh có những sự tiến bộ đáng kể để đe dọa “ngai vàng” của Tây Ban Nha.

Seleccion vẫn là ứng viên cho chức vô địch Euro 2016, nhưng sẽ cần phải có một nỗ lực phi thường, thầy trò Del Bosque mới có cơ hội lập hatrick vô địch tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu sau 2 lần liên tiếp đăng quang vào các năm 2008 và 2012.

Danh sách 23 cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha dự Euro 2016

Thủ môn: Iker Casillas, De Gea, Sergio Rico.

Hậu vệ: Juanfran, Bellerín, San José, Piqué, Ramos, Bartra, Azpilicueta, Jordi Alba.

Tiền vệ: Lucas Vázquez, Bruno Soriano, Silva, Cesc, Koke, Busquets, Iniesta, Pedro, Thiago

Tiền đạo: Morata, Aduriz, Nolito.

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét