keo-bong-da

Góc chiến thuật Anh - Nga: Hai mũi khoan cùn

Trước khi bước vào trận chính thức đầu tiên tại Euro 2016, HLV Hodgson tỏ ra lưỡng lự trong việc bố trí đội hình. Ông bị mắc kẹt giữa 4-4-2 kim cương và 4-3-3. Chiến lược gia 68 tuổi muốn tích hợp Vardy – Kane trên hàng công song để làm như vậy buộc phải hy sinh những miếng đánh từ cánh và Sterling gần như không có chỗ.

Góc chiến thuật Anh - Nga: Hai mũi khoan cùn - 1

HLV Hodgson đã chọn sơ đồ 4-3-3 và thất bại

Gặp Nga, Hodgson đã quyết định loại bỏ Vardy. Ông xếp Kane là trung phong duy nhất, Sterling và Lallana giữ vai trò tấn công biên. Ngoài ra, sau 111 trận chơi cho ĐT Anh, Rooney được xếp chơi ở hàng tiền vệ. Đội trưởng số 10 kết hợp cùng hai tài năng trẻ Dier và Alli tạo thành bộ ba ở giữa sân. 

Công bằng mà nói, Anh đã áp đặt được thế trận lên đối thủ đặc biệt trong hiệp 1. “Tam sư” không ngừng luân chuyển bóng sang 2 cánh để Sterling cũng như Lallana khoan phá. Thế nhưng, cả hai nhân vật này đều không làm tốt nhiệm vụ của mình. Như thường lệ, Sterling chỉ thể hiện được điểm mạnh duy nhất là tốc độ. Anh xử lý thiếu tư duy và gần như vô hại trong những pha tạt bóng. 

Trong khi đó, Lallana không phù hợp ở vị trí tiền đạo cánh phải. Anh xuất thân là tiền vệ, thường chơi lệch phải nhưng là trong hệ thống 4-2-3-1 ở Liverpool. Bởi vậy không ngạc nhiên khi Lallana chỉ tạo ra 1 đường chuyền nguy hiểm (cho chính Sterling) và 1 đường chọc khe không chính xác. 

Hai mũi khoan này đã hoạt động hết công suất trong hiệp 1 nhưng không mang về hiệu quả. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến ĐT Anh sau giờ nghỉ. Họ không thể tiếp tục gây áp lực và để Nga ép ngược trở lại.

Những phút đầu hiệp 2, Anh tỏ ra lúng túng. Họ bị đối thủ liên tục khoét vào nách bởi Sterling và Lallana không đủ thể lực để hỗ trợ phòng ngự trong khi Walker và Rose là mẫu hậu vệ biên có thói quen dâng cao.

Góc chiến thuật Anh - Nga: Hai mũi khoan cùn - 2

Sterling (trắng) chỉ biết chạy và chạy

Đáng ra, Hodgson phải sử dụng quyền thay người sớm hơn. Vardy, Henderson và Barkley bị lãng phí trong khi với những con người đó, ĐT Anh hoàn toàn có thể chuyển sang 4-4-2 kim cương. Hệ thống này vừa giúp “Tam sư” tận dụng nguồn nhân lực đồng thời tạo ra bất ngờ cho đối thủ. 

Thắng lợi duy nhất mà Hodgson có được là hàng tiền vệ. Rooney chơi tốt trong vai trò mới. Đội trưởng số 10 thi đấu như một ông chủ ở giữa sân, anh phân phối bóng đều đặn sang 2 cánh đồng thời phục vụ tốt ý đồ chiến thuật của HLV. Ngoài ra Rooney cũng luôn sẵn sàng dâng cao trực tiếp uy hiếp khung thành (tình huống sút chạm xà ngang ngay trước khi Dier mở tỷ số).

Alli phát huy được tính sáng tạo cũng như khả năng phối hợp ăn ý với Kane, tuy nhiên vua phá lưới Premier League dường như bị khớp và đánh mất mình. Cả trận, Kane có 3 cú dứt điểm nhưng đều không chính xác.

Góc chiến thuật Anh - Nga: Hai mũi khoan cùn - 3

Eric Dier (17) công thủ toàn diện

Eric Dier được Goal (4/5) cũng như Squawka (5/5) chấm điểm cao nhất. Tiền vệ 22 tuổi này có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 89,7% và không cầu thủ nào trên sân đạt hiệu suất cao hơn. Ngoài ra, Dier chuyền dài thành công 4/5 quả, tạo ra 1 đường chuyền nguy hiểm. Dier cũng là người chơi năng nổ nhất với 81 lần chạm bóng sau 90 phút trên sân.

Trận đấu này, Anh đã thất bại trên cả hai mặt trận. Họ đã bị gỡ hòa phút cuối và lượt đấu tiếp theo buộc phải thắng xứ Wales để nuôi hy vọng đi tiếp. Bên cạnh đó, hệ thống 4-3-3 mà Hodgson lựa chọn không phát huy hiệu quả. Chưa hết, HLV 68 tuổi sẽ rất mệt mỏi với truyền thông Anh khi quyết định để trung phong duy nhất Harry Kane thực hiện những quả đá phạt góc.

Xem lại trận hòa 1-1 của Anh với Nga (Nguồn VTV)

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét