keo-bong-da

“Mốt” mới ở NHA: Chuộng tướng giỏi hơn quân tài

Premier League "lạm phát” tướng giỏi

Báo giới Anh những ngày gần đây đang xôn xao trước việc HLV Jose Mourinho vừa chính thức tái xuất để dẫn dắt MU. 

“Mốt” mới ở NHA: Chuộng tướng giỏi hơn quân tài - 1

Premier League mùa giải tới sẽ chứng kiến những cuộc đụng độ nảy lửa trên băng ghế huấn luyện

Ngay bên cạnh đó, “đại kình địch” của Mourinho từ thời còn dẫn dắt Real, Pep Guardiola  cũng sắp sửa hạ cánh xuống Man City để đảm nhận vai trò HLV trưởng đội chủ sân Etihad thay cho Manue Pellegrini. Xa hơn nữa, Antonio Conte cũng đã nhận lời tiếp quản Chelsea ngay sau Euro 2016.

Như vậy, chỉ trong vòng vài ngày thì Premier League đã chào đón (hoặc gặp lại) ba tên tuổi lớn trong làng huấn luyện, một thành tích đáng kể so với La Liga hay Serie A.

Sự nhộn nhịp trên “thị trường chuyển nhượng HLV” không chỉ diễn ra ở các đội bóng lớn. Cách đây chưa lâu, CLB Watford đã gây sốc khi thông báo có được chữ kí của Walter Mazzarri, vị chiến lược gia nổi tiếng người Italia, từng dẫn dắt Inter Milan, Napoli.

Sắp tới, rất có thể cả Unai Emery và Marcelo Bielsea (Everton quan tâm) cũng sẽ góp mặt. Thực ra không phải tới thời gian gần đây, bóng đá Anh mới chứng kiến sự đổ bộ hùng hậu của các chiến lược gia đại tài.

Chỉ trong khoảng 3-4 năm gần nhất thì lần lượt những Quique Sanchez Flores, Ronald Koeman, Mauricio Pochetttino,  đã lựa chọn Premier League làm địa điểm hành nghề mới, đó là chưa kể những “người quen cũ” cũng tìm đường trở về mảnh đất màu mỡ này để "kiếm cơm" (Rafael Benitez, Claudio Ranieri, David Moyes).

“Bom tấn” trên băng ghế huấn luyện: Hướng đi mới của Premier League

Vậy tại sao các HLV giỏi ở châu Âu lục địa lại đổ đến Premier League? 

Có một thực tế trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá Châu Âu, Premier League không còn là số 1 và bản thân các CLB của Anh cũng không có nhiều thành tích cao tại cúp Châu Âu vài năm qua. Hậu quả, những ngôi sao xuất sắc đã bỏ nơi đây để tìm tới những chân trời mới. 

Ý thức được điều đó, những nhà làm bóng đá Anh đã tính đến phương án ngược lại. Họ không còn quá coi trọng tới việc dồn sức cho một thương vụ “bom tấn”, mà sẽ lôi kéo những “kiến trúc sư” làm nên thành công của chính của các đội bóng. 

“Mốt” mới ở NHA: Chuộng tướng giỏi hơn quân tài - 2

Ronald Koeman và Mauricio Pochettino là những người mở đường cho cuộc đổ bộ của những chiến lược gia danh tiếng tới Premier League

Tất nhiên, chiến lược marketing hết sức thành công của BTC Premier League giúp các CLB “hưởng lợi”. Premier League hiện là giải VĐQG phổ biến nhất thế giới, với giá trị bản quyền truyền hình thậm chí cao gấp đôi Champions League, và làm việc ở đây sẽ giúp các HLV đánh bóng thương hiệu một cách đáng kể. 

“Có tiền là có tất cả”. Với tư cách một HLV bóng đá, có ai không muốn đến một đội bóng vừa được đãi ngộ tốt vừa có thể mạnh tay mua sắm cầu thủ theo ý muốn của mình ? Trên thế giới không có nhiều CLB đáp ứng đủ các yêu cầu đó của các HLV tài ba.

Một điều nữa mà các HLV nhắm đến chính là tính thách thức của giải đấu. Serie A, Bundesliga hay Ligue 1 hoặc sa sút, hoặc chỉ là câu chuyện riêng của một đội bóng suốt nhiều năm nay nên đã xuống cấp nhiều.

Chỉ có Premier League vẫn duy trì tính cạnh tranh cao. Ngoài nhóm Big Five (Man United, Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool) thì vẫn còn đó những tên tuổi khác thay nhau làm kẻ phá bĩnh như Tottenham, Southampton,… Chẳng nói đâu xa, mùa giải 2015/16 đã chứng kiến một trong những câu chuyện cổ tích khó tin nhất lịch sử bóng đá khi đội bóng nhược tiểu Leicester City vượt mặt tất cả “ông lớn” để đăng quang xứng đáng.

Do đó, các đại gia Premier League có xu hướng trải thảm đỏ mời chào các chiến lược gia nước ngoài bằng những bản HĐ rất béo bở, và ít ai có thể từ chối sức hấp dẫn của tiền bạc. 

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét