keo-bong-da

Euro 2016: Ronaldo "cháy" lên lần cuối

Ronaldo đang đi vào giai đoạn cuối của sự nghiệp. Ở tuổi 31 anh đã thâu tóm mọi danh hiệu cao quý cấp CLB nhưng vinh quang cùng ĐTQG luôn quay lưng. Tổng cộng Ronaldo đã tham dự 3 kỳ Euro, 3 VCK World Cup nhưng chưa thể một lần lên đỉnh.

Euro 2016: Ronaldo "cháy" lên lần cuối - 1

Ronaldo (trắng) chưa thể giành vinh quang cùng Bồ Đào Nha

Lần đầu tiên Ronaldo được tham dự một giải đấu lớn là Euro 2004 trên quê hương và đây có lẽ cũng là VCK đáng nhớ nhất. CR7 có bàn thắng đầu tiên vào lưới Hy Lạp mang về chiến thắng 2-1. Pha lập công này đã mở ra một mùa giải thành công với riêng Ronaldo trên phương diện cá nhân.

Tại tứ kết, anh thực hiện thành công quả luân lưu để loại Anh. Tiếp đó, CR7 ghi bàn mở tỷ số vào lưới Hà Lan ở bán kết. Gặp lại Hy Lạp trong trận đấu cuối cùng, những tưởng Ronaldo sẽ sớm bước lên đỉnh cao danh vọng nhưng kết quả tại vòng bảng không lập lại. Bồ Đào Nha thua 0-1 và đánh mất chức vô địch Euro ngay trên sân nhà. Cuối trận, Ronaldo đã khóc nức nở như một đứa trẻ bị đòn oan.

4 năm sau đó, Ronaldo đến Euro 2008 với tư cách người kế thừa chiếc áo số 7 của huyền thoại Luis Figo. Sau giai đoạn vòng loại chơi bùng nổ với 8 bàn thắng, ngôi sao sinh năm 1985 tiếp tục thể hiện vai trò đặc biệt quan trọng trong màu áo ĐTQG. Ronaldo giúp Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng A và gặp Đức (bất ngờ đứng thứ 2 bảng B) tại tứ kết. Tuy nhiên, Seleccao đã thiếu một chút may mắn khi phơi áo 2-3.

Một lần nữa giấc mơ sở hữu chiếc cúp bạc Henry Delaunay danh giá lại tan vỡ nhưng càng thôi thúc Ronaldo thi đấu ở Ba Lan và Ukraine 4 năm sau đó. Thời điểm này, anh đã là đội trưởng Bồ Đào Nha và gặt hái đầy đủ thành công cấp CLB. Bởi vậy quyết tâm dành cho ĐTQG lớn hơn bao giờ hết.

Euro 2016: Ronaldo "cháy" lên lần cuối - 2

Cùng chờ đợi Ronaldo tỏa sáng trên đất Pháp

Bồ Đào Nha đã gặp rất nhiều khó khăn, họ phải chơi play-off gặp Bosnia (Ronaldo ghi bàn cả 2 lượt trận) và rơi vào bảng đấu tử thần gồm Đức, Hà Lan, Đan Mạch. Tuy nhiên, Seleccao cán đích ở vị trí thứ 2 và một lần nữa CR7 sắm vai người hùng với cú đúp để ngược dòng thắng Hà Lan 2-1 ở lượt cuối cùng. CH Séc không phải thử thách quá lớn ở tứ kết nhưng rồi Bồ Đào Nha đã thất thủ trước láng giềng Tây Ban Nha, đội sau đó lên ngôi vô địch trên chấm 11m tại vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Không thể phụ nhận Ronaldo là cầu thủ kiệt xuất đồng thời luôn gắng hết sức phục vụ ĐTQG. Thế nhưng có vẻ anh đã sinh nhầm thời. Ronaldo là lớp kế cận thế hệ vàng của những Figo, Rui Costa, Nuno Gomes song quá đơn độc. Gần như chỉ một mình CR7 đi tiên phong và đương đầu với tất cả thử thách.

Mùa Euro năm nay, nhiệm vụ sẽ khó khăn hơn bội phần. Ronaldo không còn sung sức và dàn cầu thủ Bồ Đào Nha đã sa sút nhiều về chất lượng.Thế nhưng, điều này không thể ngăn cản siêu sao này bùng cháy. Ronaldo luôn khao khát được chiến đấu, anh tập luyện không ngừng nghỉ để khiến NHM quên đi cái tuổi 31 của mình.

Trên mọi mặt trận, Ronaldo liên tiếp ghi bàn và vẫn đang là mắt xích quan trọng nhất với Real Madrid. Chính bởi vậy, hãy cùng chờ đợi CR7 tỏa sáng ở kỳ Euro có thể là cuối cùng của mình trên đất Pháp.

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét