keo-bong-da

Real Madrid: Kẻ ăn may hay kẻ mạnh

Những điều được viết dưới đây sẽ gây khá nhiều tranh cãi. Ký giả Ben Hayward của trang Goal.com vừa có một bài viết cho rằng Real Madrid có lẽ là đội vào chung kết Champions League có con đường dễ dàng nhất kể từ khi giải đấu được hình thành.

Real Madrid: Kẻ ăn may hay kẻ mạnh - 1

Real Madrid lọt vào chung kết Champions League sau khi lần lượt vượt qua Roma, Wolfsburg và Man City ở vòng knock-out

Trong bài viết của mình, Ben Hayward đánh giá rằng con đường của Real, từ vòng bảng đến loạt knock-out, đều khá dễ dàng. Ở bảng đấu chỉ có Paris Saint-Germain, Shakhtar Donetsk và Malmo, Real kiếm được 16 điểm chẳng mấy khó khăn với thành tích 5 thắng và 1 hòa, trận hòa duy nhất đến trước PSG, trong khi Donetsk và Malmo đều chỉ có 3 điểm nhờ đánh bại lẫn nhau.

Kế đến ở loạt knock-out, Real lần lượt vượt qua AS Roma, Wolfsburg và Man City. Theo đánh giá của Ben Hayward, AS Roma không đủ khả năng vượt qua Real sau khi đã “thể hiện bộ mặt khốn khổ trước Barca ở vòng bảng". Hayward còn chỉ ra rằng Real đi tiếp không quá khó khăn dù vừa mới thay HLV, Zinedine Zidane thế chỗ Rafa Benitez.

Ở tứ kết, Wolfsburg đã gây bất ngờ ở lượt đi và Real cần màn trình diễn của Cristiano Ronaldo ở lượt về để thoát hiểm. Hayward viết: “Lẽ ra Real không nên thua ở lượt đi như vậy. Nhưng Wolfsburg vẫn là đội yếu nhất ở tứ kết, thời điểm đó họ đang đứng thứ 8 trên BXH Bundesliga”.

Và khi vào bán kết, Real tránh được cả Bayern lẫn Atletico để đối đầu với Man City, đội mà Hayward đánh giá “đã sa sút không phanh từ lúc biết Pep Guardiola sẽ là HLV mùa sau. Chưa kể CLB này mới lần đầu vào bán kết giải đấu”.

Ben Hayward đánh giá rằng mặc dù Champions League luôn là giải đấu mà Real Madrid luôn biết cách chiến thắng, mùa giải này họ có con đường vào chung kết quá dễ. “Real không gặp phải một đội vô địch quốc gia nào, hay một nhà cựu vô địch châu Âu nào ở loạt knock-out, chưa kể chung kết tới họ còn gặp một đội chưa từng vô địch”, Hayward viết.

Cuối cùng, Ben Hayward cho rằng nếu Real Madrid vô địch thì chiến quả của họ vẫn xứng đáng. “Xét cho cùng, mọi nhà vô địch đều cần đến may mắn trên con đường đi, mà Real đã gặp khá nhiều may mắn”, Hayward kết luận.

Let's block ads! (Why?)

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét